Đất miền trung

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Bất động sản 24h: Khi đất vàng "bạc phận"

Cận cảnh những khu đất “vàng” bạc phận tại TP.HCM; Mường Thanh Khánh Hòa phớt lờ quyết định rút phép; Nhập nhằng chuyện thu hồi đất của dân... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

 
Hình minh họa

TP.HCM: Cận cảnh những khu đất “vàng” bạc phận

Nhiều khu đất sở hữu vị trí vô cùng đắc địa ngay tại trung tâm thành phố nhưng phải chịu cảnh “đắp chiếu” suốt nhiều năm. Trong thời gian tới, nếu không chịu “cử động” có thể những dự án này sẽ bị thu hồi.

Mặc dù được thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư từ nhiều năm nhưng hiện có rất nhiều dự án có vị trí tại các khu đất “vàng” vẫn án binh bất động, khu đất bị sử dụng sai mục đích. Có trường hợp dự án đã được triển khai nhưng lại dang dở, trở thành “điểm trừ” ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan và không gian đô thị khu vực trung tâm.

Hà Nội: Kiểm tra quỹ đất làm nhà ở xã hội

Các dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới trên địa bàn thành phố có quy mô sử dụng đất từ 10ha trở lên phải dành 25% diện tích đất ở hoặc 25% diện tích nhà ở để phát triển nhà ở xã hội.

Quá trình kiểm tra sẽ làm rõ việc chấp hành theo quy hoạch, thực hiện quy định về tỉ lệ diện tích đất ở, nhà ở để phát triển nhà ở xã hội trong các dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới theo quy định của Luật Thủ đô và nghị quyết của HĐND thành phố; đồng thời làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức có liên quan.

 5 triệu đồng chống được một trận ngập

Một doanh nghiệp đề xuất phương án chống ngập mới, “siêu rẻ” cho TP.HCM với chi phí chỉ khoảng 5 triệu đồng/trận ngập, cam kết: “Không hết ngập, không lấy tiền”.

Trong thư gửi Thành ủy và UBND TP, Công ty Quang Trung cho biết sau một thời gian theo dõi, nghiên cứu về tình trạng ngập úng ở TP.HCM, công ty muốn bỏ tiền đầu tư trước để chống ngập cho những khu vực thường xuyên bị ngập úng. Nếu thực hiện thành công, hiệu quả mới tính đến chuyện được thanh toán bằng tiền hoặc quỹ đất.

Nhập nhằng chuyện thu hồi đất của dân

Liên quan tới dự án (D.A) khu dân cư (KDC) Mỹ Yên do Công ty TNHH Thép Long An (Cty Thép Long An) làm chủ đầu tư, hộ gia đình bà Hồ Thị Bé đã nhiều lần làm đơn khiếu nại về việc thu hồi đất và bố trí tái định cư. Tuy nhiên, đến nay, những khiếu nại của bà Bé vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo hồ sơ thu thập tại UBND huyện Bến Lức, trước khi D.A được triển khai, hộ bà Hồ Thị Bé có tổng diện tích đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) là 5.150m2, bao gồm: Thửa 435 có đất thổ diện tích 54m2, thửa 437 có đất lúa diện tích 3.976m2 và thửa 472 (ngôi nhà và vườn bà Bé đang ở) gồm 400m2 đất thổ và 774m2 đất vườn...xem thêm

Mường Thanh Khánh Hòa phớt lờ quyết định rút phép

Công trình tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa bị Sở Xây dựng Khánh Hòa ra quyết định rút giấy phép xây dựng, đồng thời đưa ra nhiều biện pháp buộc chủ đầu tư dừng thi công...

Trong khi đó, theo ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, chủ đầu tư đã bán căn hộ từ tầng 41 - 47 từ khi mở móng, chứ không phải xây tới đâu bán tới đó. Bây giờ tỉnh Khánh Hòa rút giấy phép không cho xây tiếp thì số nhà đầu tư đã “trót” mua các tầng “vượt” ấy không biết sẽ phải xử lý thế nào.


V.Ngọc (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đất Miền Trung

Với mong muốn mang lại cho khách hàng những thông tin hữu ích về nhà đất, bất động sản, căn hộ cao cấp. Bloger datmientrung.blogspot.com ra đời website cung cấp thông tin cho khách hàng về nhà đà nẵng, đất đà nẵng, đất biển, đất ven biển, bất động sản, căn hộ, địa ốc Đà Nẵng ...

Hotline

Nếu bạn có nhu cầu về nhà đất, các dự án mới nhất Đà Nẵng hãy gọi ngay 0932 432 234