Trên chuyên trang tư vấn về chăm sóc khách hàng Helpscout, các
nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: “Khách hàng có thể quên những gì bạn nói nhưng
khách hàng sẽ không bao giờ quên cảm giác bạn mang lại cho họ”. Với tâm niệm
đó, một số ít doanh nghiệp bất động sản đã tạo được thương hiệu riêng của mình
trên thị trường với các hoạt động hậu mãi hướng tới khách hàng, coi khách hàng
là trung tâm.
Hậu mãi “ăn đứt” khuyến mãi
Đối với một số doanh nghiệp địa ốc, bán được nhà luôn là mục
tiêu hàng đầu của doanh nghiệp và nhiều chủ đầu tư cho rằng sau khi bàn giao
nhà cho khách hàng, họ đã hoàn tất nhiệm vụ của người bán.Với quan niệm như
vậy, công tác chăm sóc sau bán hàng không thực sự được những doanh nghiệp này
chú trọng.
Anh Nguyễn Minh (31 tuổi, Giám đốc một công ty chứng khoán ở Hà
Nội) cho biết: “Theo tôi thấy, đa số chủ đầu tư bao giờ cũng hứa hẹn nhiều để
khách hàng “xuống tiền” mà chưa thực sự quan tâm đúng mức đến cuộc sống sau này
khi dọn về ở của khách hàng.”
Các khách hàng như anh Minh đều khẳng định rằng chất lượng sống
khi chuyển về các khu đô thị sinh sống, nói cách khác là sự quan tâm của chủ
đầu tư khâu hậu mãi mới chính là yếu tố giữ chân được khách hàng.Theo đó, nếu
không được chăm sóc tốt, khách hàng sẽ lại rao bán căn hộ, chuyển đi nơi khác.
“Bạn bè tôi, không ít người đã phải nếm “trái đắng” của chủ đầu tư như chậm bàn
giao, cúp điện, cắt nước, v.v. mà số tiền bỏ ra mua nhà không hề nhỏ. Chính vì
vậy, cách chủ đầu tư đối xử với khách hàng ra sao, thực hiện các cam kết sau
khi ký kết hợp đồng như thế nào mới là điều tôi quan tâm nhất”, anh Minh chia
sẻ thêm.
Bắt đầu từ một chữ “tín”
Chữ tín luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong kinh doanh nói
chung và kinh doanh bất động sản nói riêng. Chính vì lẽ đó, chỉ một số doanh
nghiệp bất động sản thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các cam kết của mình mới thực
sự tạo dựng được uy tín bền vững trên thị trường.
Bỏ tiền túi để tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng như các
sự kiện vui chơi Trung thu, lễ Tết, Ngày hội thể thao, tổ chức dạy bơi miễn phí
cho con em của cư dân, đào tạo người giúp việc thay cho cư dân hay tặng rau
sạch tri ân cư dân là những hoạt động không được quy định trong bất kỳ điều
khoản nào của hợp đồng nhưng Vinhomes – chủ đầu tư uy tín của rất nhiều khu đô
thị, khu căn hộ danh tiếng lại thực hiện một cách hoàn toàn tự nguyện.
Đặc biệt ở khu đô thị sinh thái đáng sống Vinhomes Riverside, dù
đã đi vào hoạt động được vài năm, nhưng chủ đầu tư vẫn thường xuyên, liên tục
nâng cấp các dịch vụ và tiện ích để phục vụ đời sống cư dân một cách hoàn hảo
nhất.
Lễ hội thả chim – một trong những hoạt động gắn kết cộng đồng cư
dân tại khu đô thị Vinhomes Riverside
Ngay khi bàn giao những căn biệt thự đầu tiên cho khách hàng,
Vinhomes Riverside đã hoàn thiện đầy đủ các hạng mục tiện ích dành riêng cho cư
dân như các cụm bể bơi ngoài trời, sân chơi trẻ em, vườn hoa tiểu cảnh, Trung
tâm thương mại Vincom Long Biên, Trung tâm ẩm thực và hội nghị quốc tế Almaz đã
hoàn thiện, vận hành trơn tru để phục vụ cuộc sống của cư dân. Mọi nhu cầu
thiết thực trong cuộc sống như mua sắm, giải trí, tập luyện thể thao đều được
đáp ứng đầy đủ.
Luôn lắng nghe cư dân và hướng tới xây dựng một chất lượng sống
đẳng cấp thực thụ xứng tầm với danh hiệu “Khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam –
Vinhomes Riverside”, chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện hơn nữa các tiện ích, cảnh
quan của khu đô thị này. Quý 4/2015, chủ đầu tư đã quy hoạch một cung đường
riêng cùng với những điểm đậu xe quanh khu đô thị phục vụ những người ưa thích
đạp xe. Các cua-rơ tại Vinhomes Riverside rất hài lòng với đường chạy xe rộng
rãi, an toàn. Vinhomes cũng dựng thêm các chòi gỗ với giàn hoa và ghế nghỉ ở cả
5 tiểu khu biệt thự, là chỗ để cư dân nghỉ ngơi sau khi chạy bộ.
Nhận thấy các cư dân Vinhomes Riverside đều là những người đặc
biệt quan tâm đến sức khỏe, chủ đầu tư còn lắp đặt hàng chục khu tập gym ngoài
trời với những máy tập và thiết bị chất lượng cao, để cư dân có thể vừa hít thở
không khí trong lành, vừa rèn luyện sức khỏe.
Chưa dừng lại ở đó, tháng 9 mới đây, chủ đầu tư còn dành tặng
các cư dân nơi đây một “món quà bất ngờ” mang tên Công viên Khủng Long. Với các
mô hình khủng long độc đáo, hệ thống trò chơi ngoài trời đa dạng và nhiều điểm
ngắm cảnh nghỉ chân đẹp mắt, các cư dân nhí và gia đình sẽ có thêm một lựa chọn
vui chơi độc đáo, thú vị sau những giờ học tập và lao động căng thẳng.
Công viên khủng long – một hạng mục tiện ích dành cho cư dân mới
khai trương trong mùa Trung Thu 2016
Vinhomes Riverside đang triển khai lắp đặt hệ thống wifi công
cộng ở tất cả các tiểu khu biệt thự và các địa điểm lớn, đồng thời gấp rút hoàn
thiện bể bơi vô cực ở tầng mái của Trung tâm thương mại Vincom Long Biên. Cuộc
sống của cư dân Vinhomes Riverside vốn đã hoàn hảo chắc chắn sẽ trở nên lý
tưởng hơn nữa trong thời gian tới.
Nâng cấp chứ không để xuống cấp, chăm sóc từ khi bán đến khi
khách hàng đã về ở là cách Vinhomes giữ chân cư dân, khách hàng. Nhận thấy giá
trị căn nhà của mình luôn tăng trưởng qua các năm, cư dân ở đây luôn cảm thấy
hài lòng về nơi mình chọn an cư, nhiều gia đình còn mua thêm hoặc giới thiệu
bạn bè, người thân về cùng sống tại Vinhomes Riverside.
Theo TTDN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét